03/08/2021 | 86 |
0 Đánh giá

CÁCH XỬ LÝ CÁC LỖI TRUNG TÂM BÁO CHÁY HOCHIKI 1000 SERIES

https://www.nhatnam.com.vn/images/2016/hcp-64-l_1.jpg

 1/ Các lỗi và cách xử lý lỗi trên tủ Trung Tâm báo cháy Hochiki 1000 SERIES

- Trung tâm báo cháy Hochiki 1000 Series có thể quản lý được nhiều khu vực. Mỗi khu vực tương ứng với một Zone của Trung tâm báo cháy. Tên của khu vực được ghi trên mặt Tủ báo cháy. Khi có cháy hoặc có sự cố ở khu vực nào, đèn của khu vực đó sẽ sáng đỏ.

TTBC HCP 1000 TỔNG QUAN TT BÁO CHÁY HOCHIKI HCP 1000

 

* Đèn “ZONE”;

-  Khi đèn sáng màu đỏ: Báo động khu vực bị cháy, hoặc bị ngắn mạch trên vị trí tủ trung tâm, lỗi do thiết bị bị bụi dẫn đến báo cháy.

- Cách khắc phục: kiểm tra vị trí ngắn mạch trên tủ hoặc vị trí thiết bị như đầu báo khói, nút nhấn mở ra kiểm tra 2 chân âm (-) dương (+) xem có bị ngắn mạch không nếu có cần thay thế nút nhấn mới và vệ sinh thiết bị tránh tình trạng báo cháy giả. Nếu dây có hiện tượng không được bình thường như bị xước cần thay thế dây mới.

- Khi đèn vàng sáng nhấp nháy: Chỉ sự cố lỗi đức dây tín hiệu hoặc hở mạch Zone, thiếu điện trở cuối đường dây.

- Cách khắc phục: cần kiểm tra lại vị trí đức dây báo lỗi zone nào thì kiểm tra và xử lý zone đó, kiểm tra lại điện trở cuối đường dây, kiểm tra lại dây của thiết bị nếu quá cũ cần thay thế, gắn lại điện trở đúng trị số cho từng loại thiết bị, để hệ thống hoạt động lại bình thường để không hiện lỗi vị trí zone nữa.

* Đèn “COMMON ALARM”;

- Khi đè sáng màu đỏ: thể hiện tủ đang báo cháy vì một số nguyên nhân nào đó xảy ra như vị trí đèn “Zone” bị báo cháy thì đèn “Zone” và đèn “Commom Alamrm” sẽ sáng màu đỏ cùng lúc.

- Cách khắc phục: nhấn nút “System Reset” thể hiện trên bảng điều khiển tủ trung tâm thì lỗi này sẽ mất.

* Đèn “BATTERY/CHARGER TROUBLE”;

- Sáng màu vàng: bình ắc quy dự phòng không được kết nối với tủ trung tâm, đấu xai dây hoặc bị hư.

- Cách khắc phục: cần sử dụng đồng hồ đo điện áp cấp cho tủ đủ 24v hay không nếu không đủ thì cần thay thế ắc quy mới, kiểm tra lại dây đấu giữa ắc quy và tủ xem đấu có đúng không chân âm (-) vô chân âm (-), chân dương (+) vô chân dương (+), không được đấu sai cực, nếu không tủ sẽ báo lỗi.

* Đèn “GROUND FAULT”;

- Khi đèn sáng màu vàng: báo có sự cố nối đất, chạm max.

- Cách khắc phục: kiểm tra đường dây tách đoạn bị chạm trên tủ hoặc 1 số vị trí khác, thực tế lỗi này cũng có thể phát sinh do một số nguyên nhân khác (lỗi thiết bị, nhiễu, kiểm tra đường dây xem có còn tốt hay không, nếu quá cũ cần phải thay dây mới để tránh tình trạng lặp lại).

* Đèn “CPU Fault”;

- Khi đèn sáng vàng: hệ thống bị lỗi bộ xử lý trung tâm của tủ trung tâm.

- Cách khắc phục: cần tháo ngay bộ xử lý trung tâm đến nơi bảo hành hoặc sửa chữa để xử lý ngay tránh tính trạng kéo dài để hệ thống hoạt động bình thường và ổn định.

* Đèn “Auxiliary Disconnect”;

- Khi đèn sáng vàng: lỗi báo mất nguồn cho các thiết bị như chuông còi, đèn chớp…

- Cách khắc phục: kiểm tra lại đường dây nguồn xem có bị đức hay hư gì đó không nếu có cần được thay thế, sử dụng đồng hồ đo điện kiểm tra nguồn điện cấp tới thiết bị có đủ không nếu không cần khắc phụ như: cấp thêm nguồn (nguồn tổ ong) cho thiết bị đó để tránh tình trạng bị sụt áp dẫn đến lỗi tủ.

* Đèn “COMMON TROUBLE”;

- Khi đèn vàng sáng nhấp nháy: thể hiện đang có 1 hoặc nhiều lỗi nào đó trên tủ trung tâm (ví dụ: lỗi báo cháy, mất nguồn ắc quy, ngắn mạch, hở mạch….).

- Cách khắc phục: xử lý hết các lỗi trên tủ thì đèn sẽ không báo nữa.

* Trạng thái hoạt động bình thường: Đèn “AC. ON” sáng màu xanh khi được cung cấp nguồn 220v thể hiện hệ thống hoạt động bình thường không có lỗi. Đèn sẽ tắt khi mất nguồn 220v.

2/ Cách khắc phục nhanh những lỗi trên

- Khi có lỗi mất tín hiệu hoặc mất nguồn thiết bị chúng ta phải kiểm tra ngay thiết bị đó, kiểm tra đầu dây của thiết bị xem có còn nguyên vẹn không vì sau 1 thời gian dài vị trí đầu dây có thể bị oxi hóa, đen ngay phần lõi đồng của dây, nó sẽ khiến tín hiệu đến tủ không được ổn định chập chờn, nếu không cần phải bấm đoạn đầu dây bị hư đi và đấu lại vào thiết bị. Nếu bị sụt áp cho các thiết bị nhưng chuông còi, đèn còi cần bổ sung cấp thêm nguồn cho thiết bị để nguồn được ổn định tránh hiện tượng sụt áp diễn ra.

- Khi thiết bị hết hạn bảo hành của nhà sản xuất chúng ta cần thường xuyên kiểm tra các thiết bị đó, nếu có lỗi cần phải thay thế thiết bị mới ngay, nếu dây tín hiệu có hiện tượng không còn nguyên vẹn hoặc có hiện tượng chảy ra, xước dây thì đoạn dây đó cần được thay mới.

- Thường xuyên bảo trì và vệ sinh các thiết bị báo cháy như đầu báo khói, đầu báo nhiệt, nút nhấn…. Đúng theo định kì và tùy vào điều kiện môi trường chúng ta có thể đưa ra phương án bảo trì vệ sinh thiết bị 3 tháng 1 lần hoặc 6 tháng 1 lần.

 

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ XÂY DỰNG HOÀNG NGỌC MINH  là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ xây dựng như: thiết kế, thi công xây dựng, M&E, lắp đặp hệ thống PCCC …Với chiều ài gần 15 năm thành lập, Công ty TNHH Cơ Khí Xây Dựng Hoàng Ngọc Minh là sự lựa chọn thích hợp  để Quý khách hàng trao gửi niền tin. 

Hãy liên hệ chúng tôi qua SĐT/Zalo: 0904675122  để chúng tôi phục vụ tốt nhất

 


(*) Xem thêm

Bình luận